Đào Thanh Dzuy 1960

Đào Thanh Dzuy 1960 

Hoạ sĩ Đào Thanh Dzuy sau khi tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Hà Nội, Đào Thành Dzuy đã có thêm 7 năm theo học Đại học Mỹ thuật Slovakia. Dù sơn dầu là chất liệu mà ông được học và sử dụng thuần thục từ một trung tâm đào tạo nổi tiếng ở Đông Âu nhưng Đào Thành Dzuy lại thành danh với tranh giấy dó - một chất liệu tạo hình cổ truyền của người Việt và với một đề tài thật gần gũi với người Việt

Cái tên Đào Thành Dzuy gắn liền với sen, với tĩnh vật, đặc biệt là hình ảnh về những người đàn bà đẹp. 
Người đàn bà đẹp trong tranh của anh, từ khoảng tóc tới vùng eo lưng, phần hông đều rất được chú trọng. Đặc biệt, khả năng nối giấy thành những khổ lớn, cách sử dụng kết hợp màu nước cùng bột điệp, quỳ vàng cũng là những điểm nhấn ấn tượng trong tranh của Đào Thành Dzuy.

Đào Thành Duy cho rằng, người phụ nữ đẹp từ phía sau, đó là khoảng gáy nhiều tóc tơ, eo lưng và mông không bao giờ già. Phát hiện này của người họa sĩ đã mang đến cho anh nhiều bức tranh đẹp. 
Tranh của Duy có một gam màu bàng bạc mà sang trọng với chất liệu giấy dó hoặc lụa với một bút pháp điêu luyện. Xem nhiều tranh của Duy, ta thấy như lạc vào một không gian vừa thật vừa ảo diệu, vừa mơ vừa sáng láng, vừa cổ xưa vừa hiện đại…

Một họa sĩ Hà Nội điển hình với những mơ mộng, lãng mạn cũng thật Hà Nội như cách nói của nhà phê bình Nguyễn Quân trong buổi khai mạc tại cuộc triển lãm, Đào Thành Dzuy đem đến cho sinh hoạt mỹ thuật Sài Gòn hôm nay những thời khắc lắng đọng, một dịp thưởng thức những sắc màu êm đềm trong cõi sen ngập tràn cảm xúc của ông.

#mythuat #mythuatdongduong #lehouseart #Leauctions #nghethuat 
#Art #indochine #daothanbdzuy

Đào Thanh Dzuy 1960

  • Giá khởi điểm0 VNĐ